Bếp công nghiệp 9.8rate10 theonegroup.vn1000Thiết bị bếp khách sạn

Bày trí theo phong thủy cho nhà hàng nổi tiếng và thịnh vượng

Bày trí theo phong thủy cho nhà hàng nổi tiếng và thịnh vượng  Họ không chỉ muốn ăn ngon mà còn muốn được ngồi trong một không gian thoáng đẹp, được phục vụ tận tình, tương xứng với đồng tiền bỏ ra. Nhiều người cho rằng, kinh doanh nhà hàng là “một vốn bốn lời”. Theo chuyên gia phong thủy, để các cơ sở kinh doanh luôn làm ăn phát đạt và thịnh vượng, người kinh doanh cần tìm hiểu các yếu tố sau:

I Vị trí:
1 Mảnh đất:
Điều quan trọng đầu tiên đối với nhà hàng là ở việc lựa chọn địa điểm. Một vị trí theo phong thủy được coi là tốt có nghĩa là nhà hàng đó được xây dựng trên một mặt đất bằng phẳng. Được hỗ trợ bằng vách tường cao phía sau tòa nhà. Một không gian mở thoáng ở phía trước. Quan trọng nhất là ẩn dụ sự thịnh vượng là đại diện cho tính năng nước trong phong thủy ở mặt tiền sảnh và chỗ đậu xe phía trước được thoáng rộng. Nếu nhà hàng của bạn có được yếu tố này thì đây là một điểm rất là thuận lợi.

Bên cạnh đó, những vị trí tối kỵ đối với nhà hàng là: các tòa nhà quá lớn ở bên cạnh, cửa hàng bị đường đâm vào nhà, con đường bên tay phải hay đường rẽ cua có góc cong lượn vào nhà hàng, hay mặt tiền nhà hàng có những hệ thống thiết bị dưới mặt đất, có những cột điện…

2 Cửa trước
Một lối vào chính của nhà hàng phải đối mặt phía bắc hoặc phía đông, hướng tốt lành cho các doanh nghiệp có liên quan đến thực phẩm. Trong phong thủy, lối vào phía trước là điểm quan trọng nhất, đây là nơi mà du khách nhìn thấy đầu tiên. Hãy lựa chọn những biểu tượng của sự may mắn đưa vào không gian nhà hàng của bạn. Làm cho nó hấp dẫn và không lộn xộn, vì đây là cánh cửa thu hút mở ra mời gọi tất cả mọi người. Hãy để  khách hàng có thể tìm thấy cửa ra vào dễ dàng. Một cánh cửa quá nặng nề ngăn cản dòng chảy của sinh khí và làm bạn mất khách hàng. Các cửa trước của nhà hàng là một yếu tố  quan trọng  trong thiết kế. Theo phong thủy, vị trí lý tưởng cho các cửa trước đó là một khu vực có năng lượng mạnh mẽ để thu hút sự nổi tiếng và thành công. Nếu thay đổi vị trí cửa trước là không thể thì cánh cửa phải được thiết kế bằng các vật liệu tốt nhất và màu sắc phù hợp để tăng cường năng lượng trong khu vực cụ thể. Bằng cách này, màu đỏ luôn luôn là màu sắc tốt nhất cho cửa của bạn. Treo chuông gió để  tạo ra âm thanh chống lại tiếng ồn giao thông.
 
3 Bếp ăn, bàn ăn
Phong thủy cho bếp ăn nhà hàng cũng vô cùng quan trọng. Một số nhà hàng thích đặt bếp lộ thiên để kích thích khứu giác của khách từ mùi hương của đồ ăn. Ngoài ra, nhà hàng còn cần một khu bếp kín đáo, đó chính là bếp cần đặt ở vị trí tốt nhất. Khu chế biến. Các khu chế biến trong nhà hàng thường rơi vào tình trạng thiết kế không hiệu quả. Hãy nắm rõ thực đơn trong đầu để xác định từng yếu tố trong khu vực chế biến. Bạn cũng cần khu vực dành cho việc nhận, cất giữ nguyên liệu, sơ chế, nấu, rửa chén bát, khu đựng rác, thuận lợi cho nhân viên và khu dành cho văn phòng.Hãy sắp xếp khu chế biến thức ăn sao cho chỉ cách khu nấu nướng vài bước chân. Cách thiết kế của bạn cũng nên cho phép hai đầu bếp hoặc nhiều hơn cùng làm khi có nhiều khách.

Theo phong thủy, Bếp nhà hàng  là nơi đặc biệt dễ bị xung đột và tai nạn bởi vì chúng liên quan đến các yếu tố và các đối tượng như lưỡi lửa, nước và sắc nét. Các chuyên gia phong thủy nhấn mạnh rằng cẩn thận để tạo ra sự hài hòa và hiệu quả trong phòng này. Để tạo ra một phong thủy nhà bếp thích hợp , hãy làm theo những lời khuyên đơn giản .

Hãy cẩn thận với các vật sắc nhọn, chính là dao, kéo, ...  có thể "cắt" người theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Để các thứ treo trên cao thật an toàn và không có nguy cơ rơi xuống trên đầu của người bên dưới.

Sắp xếp các dụng cụ nhà bếp gọn gàng . Vì sự lộn xộn sẽ dừng lại dòng chảy của sinh khí, công tác chuẩn bị thực phẩm và dịch vụ chậm và không hiệu quả .
 
Sử dụng bàn tròn hoặc hình bầu dục để giảm thiểu mũi tên độc từ góc của bảng vuông chỉ vào . Đặt vị trí của bàn làm sao  để góc của bàn này  không chỉ ở những người ở bàn khác

4 Nhà vệ sinh:
Tránh để nhà vệ sinh đập ngay vào cửa ra vào. Giữ cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ . Nếu trong nhà vệ sinh bị hỏng vòi nước  thì bạn phải sửa ngay .Xét về phong thủy , những biểu hiện này thể hiện tiền được nhỏ giọt ra ngoài.
 
5 Quầy tính tiền
Lý tưởng nhất, thu ngân nên ở bên phải của nhà hàng từ bên trong nhìn ra. Quầy thu ngân là nơi thu tiền về cho nhà hàng nên theo Phong Thủy cần đặt ở bên cửa Bạch Hổ, là bên tĩnh. Quan trọng nhất, phía sau thủ quỹ nên có một bức tường hỗ trợ chắc chắn phía sau.    
 
Bên Bạch Hổ là bên phải theo hướng từ trong nhà hàng đi ra. Quầy ở bên tay phải thì sẽ nắm giữ được tiền. Không nên thiết kế quầy bên cửa Thanh Long, tức bên trái vì nó mang tính lưu động, vào ra dễ dàng.
 
 Đừng bỏ qua những vị trí chỉ huy ở đây. Vị trí bàn làm việc quầy thu ngân,đặt máy tính tiền mà thủ quỹ hoặc người phục vụ có thể nhìn đươc khi họ ở bất kì chỗ nào . Điều này cho phép nhân viên của bạn tự tin rằng họ có thể xử lý bất kỳ người nào hoặc tình huống nào xảy ra.
 
Hiệu quả nhất là tăng cường năng lượng hoa tươi! Đặt chúng trên quầy, gần nơi tính tiền, trên bàn hay bất cứ nơi nào bạn muốn tạo ra phong thủy tốt hơn.
 
Trong truyền thuyết Trung Quốc, cá là một biểu tượng quan trọng của sự thịnh vượng, do sự vận động của chúng trong nước tạo thêm năng lượng sinh khí, hãy thêm biểu tượng "dòng tiền" này vào cho nhà hàng của bạn.
 
Thu ngân là nơi thu tiền, khuyến khích bán hàng tốt vì vậy bạn có thể thúc đẩy may mắn trực tiếp tại đây, hãy thêm một khay bánh kẹo các loại. Hay để một thỏi vàng với một vài đồng xu nhét vào bên trong để tăng gấp đôi tiền của bạn và tăng thu nhập hàng ngày.
 


6 Ánh sáng
Phong thủy nhà hàng tốt là biết cách bố trí kích hoạt được dương khí tốt đó là sử dụng các gam màu rực rỡ, tươi sáng, không mang tính âm. Nếu là nhà hàng ăn uống thì nên sử dụng các màu kích thích như đỏ, cam kết hợp xanh lá cây và xanh nõn.

Ánh sáng cũng cần đặc biệt chú ý, đó là phải sử dụng cả khoảng sáng và khoảng tối nhưng phía mặt tiền luôn phải là ánh sáng rực rỡ, chào mời, tạo điểm nhấn. Nên xen thêm các tiểu cảnh như cây cối, dòng nước chảy… sẽ tạo cảm giác thư thái cho khách hàng. Hệ thống cửa cũng tránh bị thông nhau, bị liên hồi. Nếu có nên đặt cửa ngăn cách thì tốt hơn
 
II Yếu tố khách hàng và  thực đơn
1 Tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu:
 Đáp ứng ngay nhu cầu của khách hàng kể cả khi họ vừa bước vào nhà hàng. Hãy để họ có thể tìm thấy cửa ra, vào dễ dàng . Điều đó có nghĩa là tên nhà hàng ở mặt trước của tòa nhà, số địa chỉ có kích thước to rõ và tươi sáng. Các cửa phải mở dễ dàng (không nặng, không rít) . Một cánh cửa quá nặng nề sẽ ngăn cản dòng chảy của sinh khí và gây mất khách hàng .
 
2. Xác định trước các mặt hàng
Bạn nên tạo dấu ấn với khách hàng bằng món ăn đặc trưng của nhà hàng.  Ví dụ, nếu món thịt bò hầm  của nhà hàng bạn là một mặt hàng có lợi nhuận và thường là món ăn ưa thích của khách hàng, Bạn có thể giới thiệu với khách khi đề cập đến món ăn đó khi họ yêu cầu bạn gợi ý.

3. Đừng làm phiền khách hàng
Hãy tạo không gian thoải mái và riêng tư cho các thực khách. Nếu không, khách hàng sẽ cảm thấy áp lực. Hãy để họ tự do thoải mái lựa chọn. Một số nhà hàng  yêu cầu nhân viên phải đứng để phục vụ khách, tuy nhiên có thể một số khách hàng không hài lòng với điều đó. Họ cần không gian riêng tư. Hoặc bạn không nên gợi ý quá nhiều khi họ không muốn ăn món đó. Mặc dù bạn biết món ăn đó là món ăn ngon nhất trong nhà hàng. Nhận được một vài đô la thêm từ khách hàng không tốt nếu như bạn vĩnh viễn mất đi khách hàng đó, tốt nhất là không được nhận "tiền boa". Hãy làm cho họ ấn tượng tốt với cách phục vụ của bạn.

4. Làm cho thực đơn hấp dẫn và thuyết phục

Thực đơn là danh sách các món ăn hay đồ uống mà nhà hàng của bạn hiện có, được đưa ra để khách hàng lựa chọn. Khi lên thực đơn, bạn cần lưu ý đến trẻ em nếu khách hàng mục tiêu của bạn bao gồm cả đối tượng này, ví dụ như thiết kế một số món với khẩu phần nhỏ hơn để hấp dẫn các em nhỏ.

Thực đơn có xu hướng ngày càng dài và điều này chỉ khiến cho khách hàng thêm rối trí. Hãy sắp xếp các món theo mục, cố gắng cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn nhất nhưng với thực đơn ngắn gọn nhất.