An toàn trong chế biến nấu nướng và an toàn vệ sinh thực phẩm cần được đặt lên hàng đầu khi bạn dấn thân vào việc kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống nhà hàng. Bạn cần tìm hiểu về những quy định an toàn thực phẩm bếp nhà hàng mà các nhà chức trách đã đưa ra để thực hiện cho đúng. Uy tín của nhà hàng sẽ rất khó lấy lại nếu bạn để khách hàng của mình bị ngộ độc, ngoài ra bạn còn phải trả chi phí điều trị không nhỏ cho khách hàng. Do vậy chúng ta cần phải chú ý một số mẹo vặt sau, nó sẽ một phần nào làm giảm thiểu thiệt hại cho bếp nhà hàng công nghiệp của bạn.
Các mẹo an toàn bếp nhà hàng bếp công nghiệp
Sử dụng con dao phù hợp với công việc
· Loại bỏ và thay thế bị sứt mẻ, nứt, hoặc bị hỏng dao.
· Mài làm bén dao thường xuyên.
· Tránh mất tập trung hoặc đa chức năng khi sử dụng dao.
· Sử dụng dao trường hợp bảo vệ khi có thể.
· Cất giữ dao nơi thích hợp. Đừng để chúng ngâm trong nước.
· Xem xét việc sử dụng găng tay vệ sinh
· Cung cấp máy cắt hộp để mở hộp.
Trượt chân, vấp và ngã là chấn thương thường gặp nhất thứ hai trong ngành công nghiệp bếp nhà hàng và thường xảy ra nhiều nhất.
· Yêu cầu không trơn trượt, giày chắc chắn.
· Yêu cầu thiết bị bảo hộ cá nhân thích hợp khi thực hiện một số nhiệm vụ như làm sạch bằng chất tẩy rửa hoặc hóa chất ăn mòn.
· Dấu hiệu sàn ướt nguy hiểm
· Dạy nhân viên về các chất tẩy rửa được sử dụng the qui trình thiết lập của bạn.
· Nơi chỉ nơi tầm nhìn bị hạn chế thông qua việc sử dụng các gương hoặc tín hiệu bằng lời nói
Cách nâng đỡ đồ vật
· Nhân viên rèn luyện để nâng đồ vật một cách an toàn: đầu gối uốn cong, giữ cho khuỷu tay gần với cơ thể của bạn, và duy trì một đường cong tự nhiên của lưng.
· Cung cấp các công cụ như xe để giảm sự cần thiết phải nâng.
· Nhân viên để nâng đỡ và mang một lượng hợp lý phù hợp với sức khỏe
· Sử dụng khay nhỏ hơn và thiết bị để bưng tay để tránh mang quá nhiều.
· Cố gắng để đẩy các mặt hàng thay vì kéo lại.
Cách sắp xếp chưng bày các mặt hàng trong bếp nhà hàng cất giữ không đúng cách dễ ngã đổ, có thể dẫn đến nhiều loại chấn thương, trong đó có chấn thương não, vết bầm tím, gãy xương, và bong gân.
· Lưu trữ các mặt hàng nặng nhất trong các kệ giữa để tránh uốn cong và rộng.
· Hàng thường xuyên sử dụng hoặc các mục nhẹ hơn trên các kệ trên và dưới.
· Cung cấp phân bước.
· Yêu cầu hai người nâng cho các vật nặng hoặc khó xử.
· Cất vật phẩm mà họ có thể lấy thường xuyên lái xe
· Có hệ thống để bạn biết nơi nhân viên của bạn đang đi và khi bạn nên mong đợi họ trở về.
· Tất cả nhân viên phải được đào tạo về lái xe an toàn.
· Nhân viên cần phải nhận thức được môi trường xung quanh. Nhân viên cần phải luôn luôn khóa xe và lấy tất cả vật có giá trị với họ.
· Xem xét việc đăng ký báo cáo tự động từ các thiết bị giám sát hành trình để theo dõi các hành vi vi phạm lái xe.
Dầu mỡ và phòng chống cháy
Đào tạo nhân viên về vòi phun nước và hệ thống chữa cháy.
· Tất cả nhân viên phải biết bình chữa cháy được đặt và cách sử dụng chúng.
· Bình chữa cháy phải được kiểm tra hàng tháng và dịch vụ hàng năm.
· Hãy chắc chắn rằng các bẫy dầu mỡ được làm sạch thường xuyên.
· Nhân viên tàu về thủ tục xử lý dầu mỡ.
· Thiết kế một lịch trình làm sạch để làm sạch tất cả các thiết bị nhà bếp. Có nhân viên ban đầu và ngày khi họ hoàn thành nhiệm vụ làm sạch
Ngăn chặn hành vi trộm cắp bằng cách sử dụng an toàn cho tiền mặt và bài có dấu hiệu dư thừa mà nhân viên có thể truy cập với số lượng tối thiểu của tiền mặt.
· Nhân viên bảo vệ bếp nhà hàng phải làm gì trong một vụ cướp hoặc tội phạm.
· Có ít nhất hai người mỗi ca
. · Đảm bảo rằng có đủ ánh sáng.
· Xây dựng hệ thống cho nhân viên rời khỏi bếp nhà hàng vào ban đêm.
· Xem xét việc lắp đặt camera giám sát, hệ thống báo động và gương / hoảng loạn.
Chương trình an toàn cần thiết khi có hệ thống báo động / hoảng loạn.
· Tất cả các cơ sở thực phẩm có ít nhất một nhân viên được yêu cầu phải có các cuộc họp an toàn hàng tháng hoặc các cuộc họp ủy ban an toàn.